Giỏ hàng

Vitamin Là Gì? Vì Sao Vitamin Quan Trọng Với Cơ Thể

Xã hội ngày càng phát triển song song với chất lượng cuộc sống con người, mọi người luôn cố gắng cải thiện mọi mặt về cả vật chất và sức khỏe lẫn tinh thần.Vitamin có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, nếu thiếu vitamin sẽ gây ra những triệu chứng tổn hại sức khỏe, tốn kém kinh tế…

Khái niệm Vitamin

Vitamin là gì

Vitamin là những chất hữu cơ có bản chất hóa học khác nhau, phải đưa từ ngoài vào, với một lượng nhỏ để đảm bảo sự sinh trưởng và phát triển bình thường của cơ thể. Các vitamin tham gia vào nhiều quá trình sống khác nhau.

Phân loại Vitamin

Vitamin được chia thành 2 nhóm chính:

  • Vitamin tan trong nước (B1,B2,B6,B12,PP,C,H)
  • Vitamin tan trong chất béo (A, D, E, K, Q, F)

Chức năng chung của Vitamin đối với cơ thể

Chức năng của vitamin

1. Giúp bổ sung, phòng tránh sự thiếu hụt vitamin 

Chúng ta ở mỗi giai đoạn khác nhau sẽ có một nhu cầu dinh dưỡng khác nhau để đảm bảo các hoạt động bên trong cơ thể diễn ra một cách toàn diện nhất.

Bạn sẽ chẳng thể khỏe mạnh nếu thiếu hụt hay dư bất kỳ một loại dưỡng chất nào, đặc biệt là các loại vitamin

Các chế độ ăn nghèo nàn như ăn kiêng, ăn chay, bữa ăn không phong phú…sẽ dẫn đến thiếu hụt các loại Vitamin, nên cần bổ sung thêm vitamin cho cơ thể bằng các loại thuốc, thực phẩm chức năng theo sự hướng dẫn của Bác sĩ, Dược sĩ.

2. Vitamin giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh

Mỗi loại Vitamin sẽ có một chức năng, khi kết hợp các loại vitamin hay gọi là Multivitamin sẽ giúp chúng ta phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh.

– Trong multivitamin chứa vitamin D sẽ có chức năng làm tăng mật độ xương, giúp xương chắc khỏe, phòng và ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, gãy xương, còi xương ở trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai…

– Các vitamin nhóm vitamin B như B1, B9, B12, vitamin C, vitamin E…giúp bảo vệ và duy trì chức năng não bộ, giúp cải thiện trí nhớ ở người trung niên và người già, ổn định thần kinh, giảm căng thẳng, lo âu trong cuộc sống…

– Vitamin A giúp bảo vệ đôi mắt, giúp đôi mắt tinh anh, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, viêm giác mạc…

– Bộ 3 vitamin A, vitamin C, E giúp chống oxy hóa, tiêu diệt các gốc tự do, giúp tăng sức đề kháng, tăng miễn dịch cho cơ thể, giúp cơ thể phòng chống lại bệnh tật.

3. Vitamin giúp phát triển về thể chất của trẻ

Trẻ em, trẻ tuổi dậy thì là độ tuổi đang phát triển vượt trội về cân nặng và chiều cao.Nên trong thời điểm này nếu không được bổ sung đầy đủ những vi chất cần thiết trẻ sẽ có nguy cơ thấp còi, không phát triển thể chất bằng các bạn cùng trang lứa. Vì vậy cần bổ sung đầy đủ vitamin và chất dinh dưỡng cho trẻ phát triển một cách toàn diện nhất.

Vitamin giúp phát triển thể chất cho trẻ

4. Vitamin xây dựng hệ thống miễn dịch

Vitamin là thợ xây bức tường sức đề kháng khỏe mạnh, giúp cơ thể tăng cường miễn dịch chống lại bệnh tật một cách tốt nhất.

5. Vitamin rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi

Thai kỳ là giai đoạn cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng nhất. Các bác sĩ thường khuyên phụ nữ mang thai nên sử dụng các loại vitamin tổng hợp để giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và toàn diện, giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh bẩm sinh, phát triển xương, trí não, và bảo vệ sức khỏe người Mẹ.

Chế độ ăn uống hằng ngày của chúng ta không thể đảm bảo bổ sung đầy đủ các loại vitamin, vì vậy hãy bổ sung thêm các loại Multivitamin để chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho gia đình của mình nhé.

Tập đoàn Dược phẩm Aksu Vital Natural Products and Cosmetics được thành lập từ năm 1989 tại Thổ Nhĩ Kỳ, với hơn 32 năm chuyên sản xuất và xuất khẩu sang Châu Âu và các nước những dòng sản phẩm chuyên chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có nguồn gốc từ thảo dược, thảo mộc và các thành phần tự nhiên tinh khiết cho cả gia đình.

Tất cả các sản phẩm của Aksu Vital đều được kiểm tra trong các phòng thí nghiệm và cơ quan kiểm nghiệm và chứng nhận bởi cơ quan có thẩm quyền của chính phủ. Tất cả các sản phẩm được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ đều theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Multamin-Vitamin

Multamin-Vitamin tổng hợp và khoáng chất

Công dụng:

  • Giúp ăn ngon, ngủ ngon, phát triển hoàn thiện trí não và thể chất 
  • Bổ sung đầy đủ Vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể
  • Hỗ trợ tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe toàn diện
  • Giảm mệt mỏi, cung cấp năng lượng hoạt động cho cơ thể và trí não
  • Duy trì hệ xương, răng chắc khỏe và tăng chiều cao
  • Tăng cường thị lực cho đôi mắt tinh anh
  • Đối tượng sử dụng:
  • Trẻ em và vị thành niên đang trong giai đoạn phát triển
  • Phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú
  • Người ăn chay và người có nhu cầu bổ sung vitamins
  • Người cao tuổi