Giỏ hàng

8 Lợi Ích Của Dầu Hạt Thì Là Đen (Black Seed Oil) Trở Thành Siêu Thực Phẩm Bổ Sung

Ngày nay luôn có một số loại thực phẩm bổ sung có thể làm thế giới của chúng ta tốt hơn và dầu hạt thì là đen (Black seed oil) là sản phẩm mới nhất trong danh sách thu hút sự quan tâm của mọi người. Nhưng nếu bạn chưa có cuộc trò chuyện chi tiết và tự hỏi dầu hạt thì là đen là gì? Và hơn nữa, những lợi ích thực sự của dầu hạt thì là đen là gì khiến nó trở nên đặc biệt so với bất kỳ thứ gì khác được đóng chai hoặc các dạng viên nang thông thường thì bạn đã tới đúng nơi.

Nói một cách chính xác, dầu hạt thì là đen (Black seed oil)  được chiết xuất từ quả của cây Nigella sativa, một loài thực vật có hoa nhỏ mọc ở Tây Nam Á, Trung Đông và Nam  u. Và nó đã xuất hiện được một thời gian. Nó thường được sử dụng ở Y học Ấn Độ (Ayurveda), một phương pháp y học toàn diện bắt nguồn từ Ấn Độ, và y học Hồi Giáo (Unani Tibb), theo truyền thống được thực hành trong các nền văn hóa Hồi giáo ở Nam và Trung Á. Nhà Thảo Dược Học Rachelle Robinett,  người sáng lập RH (AHG) của Supernatural và thảo dược, cho tôi biết việc sử dụng dầu hạt thì là đen đã được ghi lại từ những năm 1600.

Dầu hạt thì là đen là gì?

Dầu hạt thì là đen là gì

Robinett nói: “Nó còn được gọi là hạt thì là đen và là thực vật. "Hạt thì là đen là một thành viên của họ Ranunculaceae, hay họ mao lương, cùng với goldenseal, black cohosh và yellowroot, cũng là những loại thảo mộc tuyệt vời, mặc dù với những lợi ích khác với dầu hạt thì là đen. Giống như nhiều loại cây mọc ở những vùng khí hậu hoặc điều kiện khó khăn và nó đã phát triển cơ chế bảo vệ tự nhiên, hạt thì là đen cũng chuyển những cơ chế đó cho chúng ta. Nếu màu sắc của nó đủ thuyết phục hơn thì nó rất giống một loại thảo mộc siêu thực phẩm”
Vì vậy, từ lâu dầu hạt thì là đen được các chuyên gia khuyên tăng cường cho chế độ ăn uống của bạn. Nhưng không cần chỉ dựa vào danh tiếng của nó -dưới đây, chúng tôi chia nhỏ tám lợi ích cụ thể của dầu hạt thì là đen, nó sẽ phù hợp cho con người và cách kết hợp nó trong chế độ ăn uống của bạn.

Lợi ích cho sức khỏe của dầu hạt thì là đen (Black seed oil)

1. Chứa nhiều chất Chống Oxy Hóa

Chuyên gia dinh dưỡng Brigitte Zeitlin, RD , chủ sở hữu của  BZ Nutrition cho biết: “Những chất chống Oxy hóa này giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị tổn thương do các gốc tự do . Đặc biệt, dầu hạt thì là đen rất giàu Thymoquinone , một thành phần mạnh rất tốt cho phổi, chống viêm và bảo vệ gan (giúp ngăn ngừa tổn thương cho gan).

2. Giúp Kháng Viêm

Bạn có thể ghi nhận lợi ích của các chất chống Oxy hóa cho chống viêm trong dầu hạt thì là đen. Zeitlin nói: “Chúng có thể giúp chống lại chứng viêm trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường và bệnh Alzheimer. Cô cũng đề cập rằng nó có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư: trong số đó là ung thư máu, ung thư ruột kết, ung thư phổi .
Một nghiên cứu nhỏ được công bố trên Tạp chí Avicenna của Phytomedicine đã điều tra xem dầu hạt thì là đen tác động như thế nào đến stress Oxy hóa ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp. Các nhà nghiên cứu chia 42 đối tượng thành hai nhóm: một nhóm được dùng Thuốc và nhóm còn lại dùng dầu hạt thì là đen hai lần mỗi ngày. Và phát hiện ra sự cải thiện tình trạng viêm và giảm căng thẳng oxy hóa cho những người dùng thực phẩm bổ sung sau tám tuần. Mặc dù không hoàn toàn kết luận do quy mô của nghiên cứu, nhưng kết quả rất hứa hẹn.

3. Tốt cho hệ hô hấp

Điều này cũng đi sâu vào điểm tiếp theo, đó là dầu hạt thì là đen được cho là một chất hỗ trợ hữu ích đối với sức khỏe của phổi, bao gồm cả việc bảo vệ chống lại các bệnh như hen phế quản. Zeitlin cho biết: Bởi vì các chất chống oxy hóa giúp chống lại chứng viêm và bệnh hen suyễn dẫn đến viêm đường thở, dầu hạt thì là đen đã được chứng minh là giúp giảm viêm ở đường thở đó , giúp cải thiện kiểm soát bệnh hen suyễn. Tất nhiên, hãy chắc chắn tham khảo ý kiến Bác sĩ trước khi bạn bắt đầu bất kỳ liệu trình điều trị nào.

4. Giảm Cholesterol

Nếu lượng Cholesterol của bạn đang gia tăng cao, dầu hạt thì là đen có thể là một thực phẩm bổ sung xứng đáng trong tủ đựng thức ăn của bạn. Zeitlin cho biết: “ Một số nghiên cứu cũng liên kết dầu hạt thì là đen với việc giảm (nguy cơ) bệnh tim bằng cách giảm Cholesterol và huyết áp. "Những phát hiện này, một lần nữa, có liên quan đến hàm lượng chất chống Oxy hóa trong dầu hạt thì là đen."

5. Giúp duy trì lượng đường trong Máu

Zeitlin nói: “Mặc dù có rất nhiều lời bàn tán về dầu hạt thì là đen và việc giảm cân, nhưng vẫn cần phải nghiên cứu thêm để có mối liên hệ thực sự được chỉ ra. "Những gì chúng tôi đã thấy là các chất chống Oxy hóa trong dầu hạt thì là đen có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn và điều chỉnh lượng đường trong máu giúp duy trì một trọng lượng khỏe mạnh."

Nói chung, hãy nhớ rằng giữ cho lượng đường trong máu của bạn được điều hòa là một phần thiết yếu của cuộc sống lành mạnh. Lượng đường trong máu liên tục không ổn định có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh Tim và Thận. Trong ngắn hạn, lượng đường trong máu không cân bằng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và năng lượng của bạn. Bạn đang biết nhiều hơn, bạn có biết không?

6. Cung cấp một lượng Axit béo lành mạnh

Robinett lưu ý rằng dầu hạt thì là đen rất giàu Axit béo. Nhưng đây được coi là những loại chất béo không bão hòa, tốt cho sức khỏe, những thứ như Omega-6 và Omega-9, không thể được cơ thể sản xuất tự nhiên. Omega-6 có thể giúp tăng trưởng tóc và tái tạo da, trong khi Omega-9 có thể giúp tăng năng lượng và cải thiện tâm trạng .

7. Thậm chí nó có thể giúp ích cho não bộ

Chúng tôi đã nghe có một mảng nghiên cứu về vấn đề này. Dầu hạt thì là đen có thể có lợi cho trí nhớ và sự tập trung, theo một nghiên cứu nhỏ ở độ tuổi thanh thiếu niên gồm 20 người lớn tuổi được công bố trên Tạp chí Ethnopharmacology . Nghiên cứu này đã khảo sát ảnh hưởng của dầu hạt thì là đen (Nigella sativa) đối với khả năng nhận thức trí nhớ và nhận thức ở những người tình nguyện cao tuổi. Những người tham gia này được chia thành hai nhóm, với một nhóm được cho dùng viên nang hai lần mỗi ngày trong chín tuần và nhóm kia được dùng thuốc. Khi được đưa ra một loạt các bài kiểm tra, người ta đã chỉ ra rằng dầu hạt thì là đen (Nigella sativa) có tác động tích cực đến trí nhớ, sự chú ý và nhận thức.

8. Và nó có thể tốt cho rất nhiều bệnh về da

Dầu hạt thì là đen là thứ mà bạn thích xem như một thành phần trong thói quen chăm sóc da của mình. Ví dụ, nó được phát hiện là có lợi khi điều trị các bệnh như bệnh vảy nến (do tác dụng chống vảy nến) và mụn trứng cá, theo một phân tích tổng hợp lớn được công bố trên Journey of Tropical Medicine.

Công dụng của hạt thì là đen

Các tác dụng phụ có thể xảy ra và rủi ro khi sử dụng dầu hạt thì là đen (Black seed oil)

Phần lớn, dầu hạt thì là đen được coi là một thực phẩm bổ sung an toàn và lành mạnh, nhưng nó có thể không phải là tốt nhất cho những người mắc một số bệnh nhất định. Zeitlin nói: Dầu hạt thì là đen đã được chứng minh là có tác động tiêu cực nghiêm trọng đến sức khỏe của thận, vì vậy nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào về thận hoặc tiền sử gia đình có vấn đề về thận, bạn nên tránh dùng dầu hạt thì là đen.
Và bởi vì không có toàn bộ nghiên cứu về điều này, cả Robinett và Zeitlin đều chỉ ra rằng dầu hạt thì là đen có lẽ không nên dùng nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú. Và tất nhiên, hãy luôn tham khảo ý kiến của chuyên gia.

Zeitlin nói: “Nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi thêm dầu hạt thì là đen, và đặc biệt nếu bạn dùng thuốc làm loãng máu hoặc thuốc chẹn Beta.

Liều lượng và tần suất dùng dầu hạt thì là đen (Black seed oil)

Robinett nói rằng bạn có thể uống trực tiếp bằng thìa, và viên nang cũng rất phổ biến. Cô ấy lưu ý rằng liều thông thường có thể là khoảng 800mg mỗi ngày (ở dạng viên nang) hoặc khoảng một thìa cà phê dầu mỗi ngày. Cân nhắc mua một chai dầu hạt thì là đen cỡ trung bình hoặc dùng thử các viên nang dầu hạt thì là đen. Cá nhân Zeitlin khuyên bạn nên dùng dầu thay vì dạng thực phẩm bổ sung, và chỉ nên dùng nửa thìa cà phê nếu một thìa cà phê đầy là quá nhiều đối với bạn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thể lấy đủ dầu hạt thì là đen? Bạn có thể sử dụng nó trong bữa ăn của mình không? Đại loại! Robinett nói: “Nếu bạn thích hương vị, trộn nó vào nước dùng hoặc súp, trà hoặc thậm chí là nước xốt salad-một trong những điều yêu thích của tôi để thêm các loại dược liệu mặn là một cách tuyệt vời để nâng tầm một bữa ăn.

Zeitlin nói thêm rằng có lẽ tốt nhất là không nên sử dụng dầu này để nấu ăn, mà "nó sẽ là một chất bổ sung hương vị", cô nói. Vì vậy, bạn có thể trộn nó vào món xào của bạn. Ngoài việc tán thành ý tưởng về nước sốt salad, Zeitlin cũng khuyên bạn nên trộn nó vào sinh tố, trà hoặc pha chung cà phê của bạn.

Nếu bạn quan tâm hơn đến việc sử dụng dầu hạt thì là đen vì lợi ích thúc đẩy làn da, bạn có thể thoa nó tại chỗ (tối đa hai lần mỗi ngày) hoặc tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da có tính năng nổi bật của nó. Thành phần, như Serum dưỡng da mặt cân bằng này từ Osmia Organics.