Giỏ hàng

Mẹo Hay Trong Cách Chăm Sóc Da Mặt Với Trái Cây

Mỗi loại da có những đặc tính khác nhau và cách chăm sóc da mặt cũng sẽ khác nhau cho từng loại da. Và việc chăm sóc cho làn da bằng mặt nạ cũng nên tuân thủ theo nguyên tắc này. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn 4 công thức mặt nạ cho từng loại da.

 

Về cơ bản, da mặt thường được chia thành 5 loại: Da thường, da khô, da nhờn, da nhạy cảm và da hỗn hợp. Bạn cần chú ý một số đặc điểm sau đây để đưa ra cách chăm sóc da mặt phù hợp với từng loại da:

  • Thật may mắn nếu bạn sở hữu làn da thường, da bạn ít gặp phải các bệnh về da, và bạn chỉ cần thực hiện các bước dưỡng da để nuôi dưỡng và giữ gìn vẻ đẹp cho làn da này.
  • Nếu bạn có làn da khô, bạn sẽ dễ dàng đối diện với lão hóa da nhiều nhất, khi chăm sóc bạn nên chú ý dưỡng ấm và cấp nước. 
  • Nếu có làn da nhờn, loại da luôn phải đối mặt với khả năng mụn cao nhất, khi chăm sóc chúng hãy chú ý sử dụng các sản phẩm điều tiết tuyến nhờn, làm sạch nhờn trên da, nhưng chú ý không dùng các sản phẩm quá khắc nghiệt với làn da.
  • Nếu bạn có làn da hỗn hợp, chú ý phân vùng da để chăm sóc. 
  • Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, nên dùng sản phâm đặc trưng cho vùng da này, và thử chúng trước trên những vùng da nhỏ.

Bài viết này sẽ đề cập đến 4 loại mặt nạ dành cho 4 loại da, riêng da thường bạn có thể áp dụng bất kì loại mặt nạ nào dưới đây.

 

cách chăm sóc da mặt

 

1. Cách chăm sóc da mặt cho da nhờn: mặt nạ bột trà xanh

 

Làn da sẽ trắng mịn và đều màu hơn khi bạn kết hợp 2 thần dược là mật ong và trà xanh lại với nhau. Trà xanh chứa nhiều chất oxy hóa, giúp chị em có làn da tươi trẻ hơn, đàn hồi và khỏe mạnh. Ngoài ra, mật ong là chất kháng khuẩn tự nhiên, tẩy sạch da lấy đi các tế bào chết một cách an toàn, hồi sinh làn da bị bỏng nắng.

Đơn giản, mỗi tối trước khi đi ngủ, lấy một cốc nước sôi, 1 thìa bột trà xanh nguyên chất cho vào, bạn để khoảng 10phút rồi chắt lấy bã. Cho bã bột trà ra một chiếc bát thủy tinh, cho mật ong vào trộn đều tạo thành hỗn hợp dạng nhuyễn. Thoa hỗn hợp này lên da, và matxa nhẹ nhàng khoảng 15 phút và lưu chúng trên da khoảng 15 phút nữa để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong da. Cuối cùng rửa sạch da với nước ấm. Áp dụng từ 3 - 5 lần/tuần, làn da bạn sẽ đẹp hơn, ẩm mượt.

cách chăm sóc da mặt

 

2. Cách chăm sóc da mặt cho da nhờn: mặt nạ bơ + mật ong

 

Bơ có nhiều chất béo có nguồn gốc thực vật, cung cấp độ ẩm rất tốt cho làn da, giúp da mềm mịn hơn.

Nguyên liệu: 1/2 quả bơ, 2 muỗng café mật ong.

Nghiễn nhuyễn bơ vào chén nhỏ, bạn cho mật ong vào vào và trộn đều, đắp hỗn hợp lên mặt. Thư giãn trong vòng 15 phút. Rửa mặt lại với nước ấm. Bạn thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

Hãy thực hiện mặt nạ này cho làn da 2 lần/tuần để cung cấp độ ẩm cho làn da, giúp làn da bạn căng mọng và tươi trẻ hơn.

 

 

cách chăm sóc da mặt

 

3. Cách chăm sóc da mặt cho da hỗn hợp : mặt nạ carot + sữa tươi

 

Da hỗn hợp sẽ đổ nhiều dầu ở vùng chữ T và khô ở vùng chữ U (còn được gọi là Apple Zone). Bạn nên chú ý điều tiết dầu và làm sạch da ở vùng chữ T, đồng thời cung cấp độ ẩm và dưỡng ẩm cho vùng chữ U.

Nguyên liệu: 1/2 củ carot, sữa tươi.

Bạn cho carot vào máy xay, xay nhuyễn carot ra, trộn sữa tươi vào và thu được hỗn hợp sệt. Lưu ý không pha sữa lỏng quá để tránh chúng bị chảy khi đắp lên mặt. Đắp hỗn hợp mặt nạ này lên mặt. Thư giãn trong vòng 15 phút. Rửa mặt lại với nước ấm. Bạn thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo. Hãy thực hiện mặt nạ này cho làn da 2 lần/tuần. Da bạn sẽ trắng sáng hơn, và không còn tình trạng mọc mụn ở vùng chữ T nữa.

 

4. Cách chăm sóc da mặt cho da nhạy cảm: mặt nạ lòng đỏ trứng gà + sữa tươi

 

Đừng quá lo lắng khi bạn có làn da nhạy cảm. Tuy khó chăm sóc nhưng không phải là không thể. Lời khuyên cho bạn khi thực hiện chăm sóc cho làn da này, hãy chú ý thử trước sản phẩm đó lên vùng da nhỏ, để loại trừ các khả năng kích ứng cũng như dị ứng.

Nguyên liệu: lòng đỏ trứng gà + sữa tươi + mặt nạ giấy.

Bạn hãy đánh tan lòng đỏ trứng gà hòa sữa tươi vào. Bạn nhúng bông tẩy trang hoặc mặt nạ giấy vào cho ướt và đắp lên mặt. Thư giãn trong vòng 15 phút. Rửa mặt lại với nước ấm. Bạn thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo. Hãy đắp mặt nạ này 2 lần/tuần để nuôi dưỡng làn da nhạy cảm.

 

cách chăm sóc da mặt

 

Với 4 cách chăm sóc da mặt trên đây dành cho 4 loại da cơ bản. Lanopearl tin chắc rằng khi sở hữu các đặc điểm của từng loại da khác nhau, bạn hẳn sẽ rất khó thực hiện cũng như lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da. Vì vậy, trước khi bắt tay vào lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, bạn hãy ưu tiên cho việc xác định loại da của mình. Điều đó sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da hơn. Và một lời khuyên nữa, dù có làn da gì thì cũng đừng quên chống nắng cho làn da nhé. Kem chống nắng SPF 30 nên thường trực trong túi xách của bạn nhé!

 

Nguồn: Lanopearl.com.vn