Giỏ hàng

Cách Điều Trị Rôm Sảy Nhanh Nhất Vào Mùa Hè Mẹ Cần Biết

Rôm sảy là một trong những bệnh về da thường gặp ở trẻ nhỏ nhất là trong tiết trời oi bức của mùa hè. Nếu không điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến nhiễm trùng da, ảnh hưởng sức khỏe của trẻ. Hãy cùng Sebamed tìm hiểu Cách điều trị rôm sảy nhanh nhất vào mùa hè Mẹ cần biết nhé!

Rôm sảy là gì?

Biểu hiện của rôm sảy

Khi tuyến mồ hôi bị bít tắc sẽ gây ra sự ứ đọng mồ hôi, ống bài tiết bị tế bào chết, bụi, vi khuẩn bịt kín là nguyên nhân khiến làn da bị viêm và xuất hiện các mụn nhỏ màu hồng trên da gọi là Rôm sảy.

Tình trạng rôm sảy thường xảy ra ở trẻ em do ống tuyến mồ hôi chưa phát triển hoàn chỉnh. Thêm thời tiết mùa hè nắng nóng, oi bức, ẩm hơn bình thường, nên cơ thể trẻ bài tiết nhiều mồ hôi nhưng không thoát ra ngoài hết, gây ứ đọng mồ hôi và dẫn tới bít tắc.

Trẻ thường bị rôm sảy vào mùa hè và sẽ tự hết khi thời tiết mát mẻ.  Nhưng mụn rôm nổi nhiều, mẩn đỏ làm trẻ ngứa, gãi nhiều gây da trầy xước, sẽ dẫn đến bị nhiễm khuẩn nếu Mẹ không biết cách chăm sóc cho trẻ đúng cách.

Triệu chứng của bệnh rôm sảy

Da trẻ xuất hiện các mụn nhỏ, màu hồng hoặc đỏ, mụn sẩn mọc thành đám, có thể có mụn nước. Khi bị rôm sảy sẽ khiến trẻ ngứa, bứt rứt và khó chịu làm trẻ quấy khóc nhiều.

Khi các dấu hiệu trên xuất hiện sẽ kèm theo ngứa, trẻ gãi nhiều dẫn đến trầy xước da, có thể gây nhiễm khuẩn thành các mụn mủ hay nhọt trên da.

Rôm sảy gặp ở các vị trí như ở trán, cổ, vai, ngực và lưng nhưng cũng có thể có thêm ở kẽ nách, háng...là nơi có nhiều tuyến mồ hôi

Cách điều trị rôm sảy nhanh nhất vào mùa hè Mẹ cần biết

Tắm rửa thường xuyên cho trẻ

Tắm cho rẻ khi bị rôm sảy

Thời tiết oi bức, nóng ẩm, trẻ hiếu động hoạt động nhiều dễ gây rôm sảy. Nhiều bậc Cha Mẹ thường kiêng tắm khi thấy trẻ bị rôm sảy, tuy nhiên đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm dẫn đến tình trạng của con trẻ nặng hơn.

Vùng da bị rôm sảy thường đỏ, nổi mẩn, ngứa nên nếu không vệ sinh sạch sẽ trẻ sẽ rất khó chịu và gãi nhiều dẫ tới xước da. Vì thế Mẹ cần tắm cho con thường xuyên để loại bỏ các nấm và vi khuẩn, các bụi bẩn bám trên da, giúp cho vùng da luôn thông thoáng, giảm ngứa và nhanh khỏi bệnh hơn.

Làn da trẻ có một lớp màng acid bảo vệ da chống lại các tác nhân gây bệnh như Chàm da, rôm sảy, viêm da cơ địa... Và lớp màng acid này có độ pH da là 5.5, chỉ ở độ pH5.5 thì mới duy trì sự khỏe mạnh của lớp màng acid, giúp làn da của trẻ chống lại các tác nhân gây bệnh.

Làn da bình thường của trẻ vốn đã nhạy cảm, và khi bị rôm sảy càng nhạy cảm hơn. Mẹ nên chọn các sản phẩm để tắm và vệ sinh cho trẻ có độ pH5.5 để luôn bảo vệ làn da mỏng manh của trẻ, cho con luôn khỏe mạnh.

Cho trẻ mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát

Mẹ nên chọn cho bé những bộ quần áo có chất vải làm từ cotton, vừa mềm mịn vừa thấm hút mồ hôi tốt, nên chọn rộng rãi và thoáng mát, mỏng nhẹ. Không nên chọn quần áo có chất liệu dày sẽ khiến tình trạng rôm sảy của trẻ chuyển biến nặng hơn. 

Giữ cho không gian sống của trẻ luôn thoáng mát

Không gian sống không thoáng khí và thời tiết nóng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho rôm sảy phát triển khỏe mạnh. Vì thế bậc Cha mẹ nên để trẻ sinh hoạt trong ngôi nhà thoáng mát thì tình trạng này sẽ giảm đi rất nhiều và nhiệt độ trong khoảng 26-28 độ là tốt nhất, vì thấp hơn sẽ dễ gây viêm đường hô hấp.
Rôm sảy có thể tự hết khi trẻ ở trong thời tiết mát mẻ, nhiệt độ mát mẻ còn giúp trẻ điều hòa thân nhiệt và phát triển một cách tốt hơn trong tiết trời oi bức.

Chế độ ăn uống của trẻ

Chế độ ăn của trẻ bị rôm sảy

Trẻ bị rôm sảy nên uống nhiều nước mát như: rau má, nước cam, bột sắn...tránh xa các loại nước ngọt và có cồn.

Tăng cường vitamin, khoáng chất có trong rau củ quả vào bữa ăn hằng ngày của trẻ như: ngũ cốc, khoai lang, đậu xanh, rau dền.... Đồng thời cân bằng các nhóm đạm và protein để trẻ phát triển tốt nhất.

Nếu tình trạng rôm sảy của trẻ diễn tiến nặng như xuất hiện mụn mủ, chảy nước, lở loét thì hãy đưa trẻ tới cơ sở khám chữa bệnh để Bác sĩ chuẩn đoán và điều trị một cách phù hợp nhất.

Sữa tắm dịu nhẹ cho bé Sebamed pH5.5 (Sebamed Baby Bubble Bath)

Sữa tắm dịu nhẹ không cay mắt bé Sebamed pH5.5

Sữa tắm dịu nhẹ cho bé Sebamed pH5.5 với công thức 100% không xà phòng và không kiềm, độ pH 5.5 cân bằng hỗ trợ phát triển màng acid làn da.  Giúp giữ ẩm tối ưu cho làn da của bé. Công thức sữa tắm dịu nhẹ giúp làm sạch da mà không khô da.

Công dụng của Sữa tắm dịu nhẹ cho bé Sebamed pH5.5

  • 100% không chứa xà phòng và kiềm, cho làn da của bé một cảm giác dịu nhẹ và thoải mái trong khi tắm.
  • Độ pH5.5 giúp cân bằng độ ẩm, phát triển và củng cố lớp màng acid sinh học tự nhiên của làn da trong những tháng đầu đời của bé.
  • Chứa hoạt chất làm sạch dịu nhẹ, giúp làm sạch triệt để chất bẩn và dầu nhờn trên da bé, cho làn da mềm mại,mịn màng đáng yêu.
  • Chiết xuất Cúc La Mã giúp làm dịu da, giữ ẩm và chống kích ứng.
  • Hoạt chất Panthenol giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da.
  • Công thức không gây cay mắt.
  • Sản phẩm hoàn toàn thích hợp sử dụng cho trẻ sơ sinh.