Giỏ hàng

Da Nhiễm Corticoid Có Liên Quan Như Thế Nào Đến pH Làn Da?

Corticoid là cái tên nổi bật luôn được báo chí và Bộ Y Tế cảnh báo khi dùng để làm đẹp. Nó dẫn đến tình trạng làn da bị tàn phá, tổn thương do sử dụng sản phẩm chứa Corticoid trong thời gian dài. Thời gian sử dụng càng lâu da sẽ càng bị bào mòn, ngứa đỏ và bong tróc, nổi rõ các mạch máu li ti và quá trình hồi phục da rất tốn thời gian và khó khăn.

Corticoid là cái tên nổi bật luôn được báo chí và Bộ Y Tế cảnh báo khi dùng để làm đẹp. Nó dẫn đến tình trạng làn da bị tàn phá, tổn thương do sử dụng sản phẩm chứa Corticoid trong thời gian dài. Thời gian sử dụng càng lâu da sẽ càng bị bào mòn, ngứa đỏ và bong tróc, nổi rõ các mạch máu li ti và quá trình hồi phục da rất tốn thời gian và khó khăn.

Đồng thời dẫn đến thay đổi pH da làm cho  hàng rào bảo vệ da có thể bị phá vỡ hoàn toàn gây viêm đỏ nặng và nổi mụn trứng cá ồ ạt.

Corticoid là gì?

Corticoid còn được gọi là Corticosteroid/ Glucocorticoid. Đây là nhóm dược chất có tính kháng viêm, chống dị ứng và ức chế hệ miễn dịch được sử dụng trong Y khoa và ngành Da liễu nói riêng.

Nếu sử dụng đúng hàm lượng và đúng thời gian theo sự chỉ định của Bác sĩ thì Corticoid sẽ điều trị một số bệnh về Da.

Nhưng sử dụng dưới dạng trộn vào các loại mỹ phẩm để rút ngắn quá trình dưỡng da sẽ gây ra những biến chứng khôn lường.

Corticoid - “Sự phá hủy” làn da một cách thầm lặng

Là phụ nữ ai cũng mong ước sở hữu một làn da trắng hồng, mịn màng, không tỳ vết như làn da em bé. Chính vì tâm lý muốn trắng-đẹp nhanh, mà các chị em đã nôn nóng và tin lời quảng cáo có cánh về các loại mỹ phẩm có tác dụng làm trắng da cấp tốc. Nhưng ít ai biết trong hộp kem “thần dược” ấy có chứa những chất gây hại cho da mang tên “Corticoid”.

Khi sử dụng kem có trộn Corticoid, với dược tính ức chế miễn dịch , kháng viêm và kháng dị ứng mạnh, kem sẽ có tác dụng giảm viêm mụn, làm biến mất mụn chứng cá một cách nhanh chóng, vết thâm mờ nhanh, da trắng, mịn màng bóng mượt. Các vết nám và tàn nhang bắt đầu mờ dần và biến mất sau 2 đến 3 tuần sử dụng. Thậm chí các nếp nhăn li ti do tuổi tác cũng biến mất để lại làn da cực kỳ trắng hồng, căng bóng, mọng nước, ửng hồng. Đúng chuẩn như mọi người hay ví von “mặt hoa – da phấn”

Nhưng vì lý do nào đó sau ngưng sử dụng kem 2-3 ngày thì làn da sẽ tụt dốc trầm trọng.

Làn da chúng ta có một lớp màng aicd bảo vệ da, chống lại các tác nhân gây hại của môi trường như ô nhiễm, vi khuẩn, ánh nắng mặt trời…giúp da luôn khỏe mạnh và không xuất hiện bệnh lý da. Và để duy trì lớp màng acid này khỏe mạnh thì pH da phải ở mức dộ lý tưởng theo khoa học là 5.5.

Khi sử dụng kem chứa corticoid, da sẽ bị nhiễm chất này theo thời gian. Nếu sử dụng thời gian ngắn, corticoid sẽ làm thay đổi pH làn da, cấu trúc da từng ngày bị phá hủy. Lớp biểu bì bị bào mòn và không còn màng acid bảo vệ chống lại tác nhân gây hại cho da, không làm tròn trách nhiệm bảo vệ lớp hạ bì nữa. Khiến làn trở nên mỏng, yếu ớt không có sức đề kháng.

Càng dùng càng như con nghiện ma túy, dứt ra không được. Lúc đầu sử dụng một lần/ngày đã thấy đẹp, và tâm lý muốn đẹp nhanh hơn nữa nên tăng tần suất bôi kem. Vô tình tăng nồng độ corticoid nạp vào da.

Theo thời gian chất làm đẹp được coi như “thần dược” sẽ phá hủy sự cân bằng pH da, các tế bào và cấu trúc da. Càng ngày da càng mỏng, khô, bong tróc. Nặng hơn, da có thể bị giãn mao mạch. Corticoid sẽ làm thay đổi độ pH làn da, thay đổi hệ vi sinh bề mặt da, và các vi khuẩn có hại như: kỵ khí hoặc Demodex sẽ được tạo điều kiện để xâm nhập vào da. Nó gây mẩn ngứa và hình thành mụn dẫn đến nổi mụn trứng cá viêm đỏ một cách ồ ạt do hàng rào bảo vệ bị phá vỡ hoàn toàn.

Người bệnh sẽ luôn có cảm giác châm chích, ngứa rát, căng tức, nóngda…

Thậm chí để lâu và không điều trị sẽ gây ra tình trạng viêm da nghiêm trọng, teo da, ung thư da.

Khi gặp các biểu hiện trên chứng tỏ da bạn đang bị nhiễm corticoid. Việc cần làm là ngưng sử dụng sản phảm có chứa corticoid và tới ngay Bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa Da liễu để được các Bác sĩ thăm khám, lên quy trình điều trị da nhiễm corticoid phù hợp.

Sau quá trình điều trị, phải sử dụng các sản phẩm có độ pH5.5 để phục hồi lại hàng rào bảo vệ và cấu trúc da. Đồng thời lựa chọn sản phẩm có chứa Panthenol, một chất tái tạo da tổn thương tuyệt vời mà các chị em đang truyền tai nhau.

SEBAMED- Thương hiệu Dược mỹ phẩm được các Bác Sĩ Da Liễu hàng đầu trên thế giới khuyên dùng.

Từ những năm 1950, Tiến sĩ Heinz Maurer, người có cái nhìn sâu sắc và đúng đắn về cách tắm và làm sạch của con người trong hơn 2000 năm qua. Tại thời điểm đó, ông chính là Bác sĩ tại bệnh viện Đại Học Born ở Đức, ông chữa trị cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh da liễu, đặc biệt là bệnh Chàm da – căn bệnh không được phép tiếp xúc với nước, hay các chất vệ sinh, ông đã tận mắt chứng kiến sự đau đớn của nhiều bệnh nhân. Đó chính là lý do ông bắt đầu cuộc nghiên cứu của mình và cho ra đời các sản phẩm chuyên dụng cho bệnh nhân mắc các bệnh Da liễu như: da bị nhiễm corticoid, da Chàm, mụn, viêm da cơ địa…

Ưu điểm vượt trội của sản phẩm SEBAMED:

  • Tất cả các sản phẩm có độ pH5.5 thích hợp cho da bị tổn thương và mắc các bệnh Da liễu
  • 100% không xà phòng và không kiềm
  • Các hoạt chất thành phần chất lượng cao
  • Bảo vệ và tăng cường màn acid bảo vệ da
  • Nuôi dưỡng chăm sóc phục hồi làn da
  • Được kiểm nghiệm Da Liễu và lâm sàng
  • Nhập khẩu 100% từ Đức                    

Một số sản phẩm SEBAMED như: Sebamed liqid face & body wash, Sebamed Cleansing foam,…có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa Chàm rất hiệu quả.

Với thành phần dịu nhẹ, không kiềm, không xà phòng, Penthanol kết hợp pH5.5 giúp giữ ẩm,tái tạo da cho da một cách an toàn nhất.