Giỏ hàng

Bí Quyết Chăm Sóc Và Phục Hồi Da Nhạy Cảm

Trong thực tế cuộc sống, nhiều yếu tố tác động đến giá trị sức khỏe tinh thần. Từ căng thẳng stress, những trục trặc sắc vóc bên ngoài và thậm chí ngay đến những căn bệnh nhẹ nhàng ngoài da như làn da nhạy cảm cũng tác động trực tiếp đến giấc ngủ, đến chất lượng cuộc sống... mà chỉ ai ở trong cuộc mới cảm nhận hết những ảnh hưởng tưởng chừng nhỏ này đến sức khỏe, công việc hoặc tập sinh hoạt hằng ngày. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu “Bí quyết chăm sóc và phục hồi da nhạy cảm” nhé!

Bí quyết chăm sóc và phục hồi làn da nhạy cảm

Cách nhận biết làn da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm xảy ra ở nhiều đối tượng từ em bé, thanh thiếu niên cho tới người cao tuổi và các biểu hiện cũng rất đa dạng, tùy thuộc tình trạng da của mỗi người.
Làn da nhạy cảm là tình trạng da có cảm giác châm chích, ngứa, căng, đau rát, đỏ và chịu các tác động bên ngoài lẫn bên trong.

Dấu hiệu nhận biết làn da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng, lạnh, ánh nắng mặt trời làn da sẽ đỏ ửng lên, châm chích khó chịu. Hoặc khi tiếp xúc với các hóa chất, mỹ phẩm làm da đỏ rực lên, da như bị dị ứng dù mỹ phẩm rất tốt.
Và các yếu tố bên trong như chu kỳ kinh nguyệt, stress...cũng khiến làn da có các biểu hiện khi làn da đã bị tổn thương, nhạy cảm.

Các yếu tố làm làn da nhạy cảm

Một số nghiên cứu cho thấy ở da nhạy cảm, hàng rào bảo vệ da thường không toàn vẹn. Làn da có một lớp màng acid hay còn được gọi là hàng rào bảo vệ da, lớp màng này có nhiệm vụ bảo vệ làn da chống lại các tác nhân gây bệnh như: vi khuẩn, bụi bẩn, ánh nắng mặt trời,... Và để lớp màng này khỏe mạnh thì độ pH luôn duy trì ở mức 5.5. 
Khi sử dụng các sản phẩm, hóa chất có độ pH quá cao sẽ làm lớp màng acid bảo vệ da bị phá vỡ, xuất hiện sự mất nước qua thượng bì và giảm nồng độ các yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên. Làn da sẽ rất dễ bị các yếu tố gây hại xâm nhập gây nên tình trạng nhạy cảm, mụn, viêm da...
Lão hóa: khi càng lớn tuổi, pH da càng tăng, làm làn da khô, dễ dẫn đến làn da nhạy cảm 
Sử dụng các sản phẩm làm đẹp da chứa corticoid, làm hư tổn cấu trúc da, tăng mao mạch và làn da trở nên nhạy cảm và nhiều hệ lụy.
Thời tiết nóng lạnh, hoặc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ cũng là yếu tố khiến làn da trở nên nhạy cảm.

Cách chăm sóc và phục hồi làn da nhạy cảm

Lựa chọn sản phẩm làm sạch da có độ pH tương ứng pH sinh lý da

Thang đo độ pH của làn da

Luôn lựa chọn sản phẩm làm sạch các thành phần an toàn đã được kiểm định, kết hợp với độ pH tương ứng với pH sinh lý da là 5.5. vì chỉ ở độ pH này lớp màng acid bảo vệ da mới được duy trì để bảo vệ da. Giúp làn da tránh các tác nhân gây bệnh, giữ được độ ẩm vốn có của nó.

Tránh các sản phẩm chứa corticoid

Nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc, xuất xứ, trước khi sử dụng nên tham vấn ý kiến của người có chuyên môn. Nói không với các sản phẩm tự trộn, tự phối và có tác dụng cấp tốc.

Giữ ẩm cho làn da

Chọn các sản phẩm có các thành phần giữ ẩm da, giảm tình trạng ngứa, khô da, tránh mất nước, giúp da kháng viêm và hỗ trợ chống nắng, giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da. Vì khi hàng rào bảo vệ da bị hư tổn vi khuẩn rất dễ xâm nhập và gây nhiều bệnh lý cho da.

Điều trị theo phác đồ của Bác sĩ da liễu

Khi gặp các dấu hiệu của làn da nhạy cảm, hãy tới gặp các Bác sĩ chuyên khoa Da Liễu để thăm khám và tư vấn điều trị tùy theo tình trạng, giai đoạn của bệnh và tránh tái phát.
Da nhạy cảm là một tình trạng rất hay gặp, và để phục hồi làn da trở về như lúc ban đầu cần sự kiên trì của người bệnh, phối hợp với Bác sĩ và tuân thủ các nguyên tắc lựa chọn sản phẩm làm sạch da, chăm sóc da cũng như tránh sản phẩm chứa corticoid, chọn sản phẩm độ pH da thấp để phục hồi cấu trúc chàng rào bảo vệ da luôn là điều quan trọng cốt lõi để nhanh lấy lại làn da lúc ban đầu và tránh tái phát

SEBAMED - Thương hiệu Dược mỹ phẩm được các Bác Sĩ Da Liễu hàng đầu trên thế giới khuyên dùng cho các làn da bệnh lý, nhạy cảm.

Sebamed - Thương hiệu Dược mỹ phẩm hàng đầu tại Đức giúp bảo vệ làn da nhạy cảm của bạn với độ pH5.5 chuẩn cân bằng. Hơn 120 nghiên cứu khoa học đã chứng minh tính hiệu quả và tương thích rất tốt của tất cả các sản phẩm Sebamed với làn da. Hiện nay, các sản phẩm của Sebamed hiện đã có mặt tại hơn 85 quốc gia trên toàn thế giới.

Sebamed Liquid Face & Body Wash - Sữa Rửa Mặt và Tắm Toàn Thân cho Da Nhạy Cảm

Sữa rửa mặt và tắm toàn thân Sebamed pH5.5

 

Ưu điểm nổi trội:

  • Panthenol giúp tái tạo vùng da bị tổn thương do nhiễm corticoid nhanh hơn
  • Không chứa xà phòng
  • Sữa rửa mặt và tắm dịu nhẹ cho da nhiễm corticoid, da nhạy cảm và các bệnh da liễu, da thường, da khô.
  • Có pH5.5 giúp duy trì và cân bằng độ ẩm tự nhiên của da
  • Được kiểm nghiệm da liễu và chứng nhận lâm sàng sữa rửa mặt hỗ trợ cho da bị viêm, bị mụn, bệnh chàm, bệnh vảy nến, viêm da tiếp xúc, các bệnh nấm da
  • Rửa sạch sâu lỗ chân lông
  • Cung cấp chất dưỡng ẩm tự nhiên, Allantoin và Pentavitin giúp da mềm mượt và mịn màng

Cách sử dụng: Lấy một lượng sữa tắm phù hợp, tạo bọt và massage nhẹ nhàng trên da, sau đó tắm sạch lại bằng nước.